THÔNG TIN THAY ĐỔI MÙA DỊCH COVID: GIỜ HOẠT ĐỘNG LÀ 8 GIỜ SÁNG - 5 GIỜ CHIỀU TỪ THỨ 2 ĐẾN THỨ 6

3 Habits That Are Making You Overweight and Unhealthy

3 Thói Quen Khiến Bạn Tăng Cân và Ăn Uống Không Lành Mạnh

Vào năm 2019, tôi đã chuẩn bị hàng tháng liền để đạt được thể trạng tốt nhất cho một trong những cuộc thi về thể hình lớn nhất châu Á. Và điều đó đã được đền đáp: Tôi đã có một thân hình đáng kinh ngạc. Nhưng ngay sau đó, nỗi sợ hãi lớn nhất của tôi đã xuất hiện: sau cuộc thi, vóc dáng của tôi biến mất hoàn toàn, thay đổi 180 độ - tôi trở nên mất dáng một cách kinh khủng.

Tôi đã mất hơn 4 tháng để trở nên gầy guộc một cách đáng sợ, và rồi tôi chỉ mất vài tuần để xóa bỏ tất cả hành trình khó khăn đó của mình. Cuối cùng, thân hình của tôi còn tệ hơn lúc vừa bắt đầu. Tôi đã trở nên béo và uể oải kỳ lạ. Vậy chuyện gì đã xảy ra?

Câu trả lời là: thói quen của tôi.


Trong bài viết này, tôi muốn chia sẻ một số thói quen xấu đã thay đổi tiêu cực đến sức khỏe và vóc dáng của mình.



Không kiên định 

Điều quan trọng nhất mà tôi tin rằng có ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe và vóc dáng của mình là cách tôi đã kiên trì theo đúng kế hoạch của bản thân như thế nào. Cho dù đó là tôi chỉ đến phòng tập thể dục một số ngày nhất định mỗi tuần hay ăn thực phẩm sạch, lành mạnh mỗi ngày, thì vẫn có thể đạt được thân hình tuyệt vời trong 4 tháng trước khi thi đấu bởi vì sự kiên trì mỗi ngày với chế độ tập luyện và ăn uống theo kế hoạch.

Sau cuộc thi, mọi thứ với tôi trở nên rất mâu thuẫn. Tôi chỉ có động lực đến phòng tập trong 1 hoặc 2 ngày, sau đó sẽ nghỉ tập trong một tuần liên tục hoặc hơn. Và quá trình tập luyện sẽ bắt đầu lại khi tôi cảm thấy thích nó, một cách ngẫu hứng. Với thức ăn, tôi cũng không nhất quán như việc chỉ ăn uống lành mạnh trong 1 ngày, sau đó sẽ mất kỷ luật và say sưa với thức ăn không lành mạnh trong một vài ngày tiếp theo. Đây là biểu hiện của sự không kiên định dẫn đến hủy hoại vóc dáng của tôi sau cuộc thi.

Và đây là một thói quen xấu sẽ khiến mọi nỗ lực chẳng đi đến đâu.



Không ưu tiên giấc ngủ

Giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của bạn theo nhiều cách. Một trong số đó là việc bạn thiếu năng lượng sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các hoạt động trong ngày của bạn. Khi một người cắt ngắn thời gian ngủ, khả năng tập thể dục của họ sẽ bị ảnh hưởng. Sự tập trung của họ không còn đạt mức tối ưu và có thể ảnh hưởng đến động lực để thực hiện.

Một yếu tố quan trọng khác là nó ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của cơ thể bạn như thế nào. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu ngủ gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể bạn, gia tăng tình trạng viêm nhiễm và nhiều phản ứng tiêu cực.

Hãy xem giấc ngủ là chất dinh dưỡng cho não của bạn. Không ưu tiên giấc ngủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cách cơ thể bạn vận hành, và từ đó sức khỏe của bạn sẽ dần mất đi.



Ăn thực phẩm chế biến sẵn

Mọi người đều biết ảnh hưởng của thực phẩm như thế nào đến sức khỏe của họ. Nhưng điều khác biệt là gì nếu một người sử dụng thực phẩm đã qua chế biến so với thực phẩm chưa qua chế biến?

Nói một cách đơn giản: một sự khác biệt đáng kể.

Thực phẩm đã qua chế biến về cơ bản có nghĩa là nó đã trải qua một quá trình để thay đổi hương vị, kết cấu, thời hạn sử dụng của thực phẩm hoặc một số yếu tố khác. Thông thường, quá trình này sẽ lấy đi các chất dinh dưỡng và vitamin quan trọng của thực phẩm, đồng thời thay đổi tác động của thực phẩm đối với cơ thể của bạn. Tác động tiêu cực này bao gồm việc tăng nồng độ insulin trong cơ thể của bạn, khiến bạn dễ dàng tăng mỡ.

Trong thời gian sau khi thi đấu, tôi rất hay ăn những thực phẩm chế biến sẵn với những nguyên liệu không tự nhiên. Nó gây ra ảnh hưởng vô cùng nghiệm trong, không chỉ làm cơ thể tôi béo lên mà còn tác động cả tâm trạng của tôi. Khi tôi bắt đầu loại bỏ thực phẩm chế biến sẵn và bắt đầu ăn thực phẩm tự nhiên, chưa qua chế biến, cơ thể đã có những thay đổi rõ rệt theo chiều hướng tốt hơn.

Thói quen là sự lựa chọn. Thông thường, những thói quen tốt rất khó để thiết lập. Bằng cách lặp lại nhiều lần các lựa chọn tốt, thói quen sau đó có thể được hình thành. Sai lầm của tôi là chọn sai các phương án sau nhiều lần thi đấu, và do đó đã hình thành thói quen xấu. Khi tôi bắt đầu đưa ra những lựa chọn tốt hơn, như ăn những thực phẩm tự nhiên, lành mạnh, những thói quen tốt đã hình thành và giúp tôi thay đổi đáng kể ngoại hình và cảm xúc. 

Một trong những cách dễ nhất để duy trì chế độ ăn uống của bạn là luôn có sẵn những thực phẩm lành mạnh chưa qua chế biến. Đó là lý do tại sao tôi chọn Only Natural, vì vậy tôi luôn có những bữa ăn chất lượng cao, tươi ngon và lành mạnh sẵn sàng để ăn chỉ trong vài phút. Như vậy, sẽ không có chỗ nào cho những lời bào chữa, cho thói quen xấu của bạn.



Comments 0

Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published